Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Công cuộc “Đập đi xây lại” của Mitsubishi Motor tại Việt Nam!

Trước 2018, ôtô của Mitsubishi được định nghĩa dành cho khách hàng ưa thích sự bền bỉ, máy khỏe, vận hành ổn định nhưng thiếu cảm xúc trong tạo hình – thiết kế trung niên thiếu cá tính. Nhưng sự xuất hiện của Xpander vào tháng 8/2018 đã thay đổi. Những ưu điểm vẫn giữ nguyên ở đó, và điểm yếu trong thiết kế được khắc phục hoàn toàn, thậm chí xe trẻ trung, hiện đại và đi trước nhiều hãng trong xu hướng xếp đèn pha xuống dưới, đẩy dải LED lên trên. Đó là nhờ sự lợi hại của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.

Xpander nhanh chóng thành công và tiếp tục duy trì sức nóng tới nay. Nhưng Mitsubishi Motors Việt Nam cần làm nhiều hơn thế. Giới nghệ sĩ sợ nhất những cụm từ như “ca sĩ một bài hit”, “diễn viên một vai”, và hãng xe Nhật cũng không muốn mình trở thành “hãng một sản phẩm”. Công cuộc làm mới các sản phẩm được hãng ưu tiên tiến hành. Các mẫu xe mang logo 3 viên kim cương dần có một ngoại hình mới, và đương nhiên cả những tiện ích và công nghệ an toàn tiên tiến. Sự thay đổi thấy rõ nhất trong 2020.

Sản phẩm ở phân khúc cao nhất của Mitsubishi tại Việt Nam hiện nay là Pajero Sport, ra mắt bản nâng cấp hồi tháng 10 năm ngoái. Thật khó để những khách hàng truyền thống có thể tưởng tượng được rằng, một Pajero Sport “nồi đồng cối đá” trước đây lại đẹp hiện đại và thời thượng đến như vậy vào lúc này. Thậm chí, mẫu SUV cỡ D có những công nghệ tiên tiến mà đối thủ chưa có.

Đó là gì? Một khách hàng nam tính chắc chắn không thể bỏ qua Super Select 4WD – II, hệ thống gài cầu điện tử trứ danh của hãng. Xe cũng tiện nghi với ứng dụng trên smartphone để quản lý và điều khiển xe. Không gian nội thất rộng rãi và thoải mái với điều hòa lạnh sâu, màn hình trung tâm 8 inch, kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto và cả cổng sạc 220V-150W.

Trong phân khúc SUV cỡ D, chỉ những người cầm lái Pajero Sport mới được sử dụng phanh tay điện tử hỗ trợ giữ phanh tự động. Bên cạnh đó là lẫy chuyển số trên vô-lăng, kiểm soát hành trình thích ứng, mở cốp rảnh tay…

Công nghệ an toàn là điểm được đánh giá cao của Pajero Sport, khi Mitsubishi Motors tích hợp cho mẫu SUV những công nghệ hàng đầu phân khúc. Đó là gói an toàn chủ động thông minh tiến tiến với hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, chống tăng tốc ngoài ý muốn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, 7 túi khí.

Và đừng quên, Pajero Sport có đầy đủ sự bền bỉ, tin cậy của một chiếc SUV Nhật Bản. Một người bạn đồng hành lý tưởng luôn vận hành ổn định, và cũng rất biết cách cập nhật những thành tựu mới nhất về công nghệ.

Ngay phía dưới Pajero Sport là Outlander, mẫu crossover thành thị cho những người vẫn muốn một mẫu xe 7 chỗ nhưng nhẹ nhàng và gọn gàng hơn. Năm 2020, Mitsubishi Motors Việt Nam đã giới thiệu phiên bản mới của Outlander với hai bản 2.0 CVT, 2.0 CVT Premium giá lần lượt 825-950 triệu đồng.

Tinh chỉnh nhẹ ngoại thất nhưng Outlander đã có một diện mạo tươi trẻ và phù hợp cuộc sống thành thị hơn nhiều so với trước đó. Lượng tiện nghi nội thất cũng được bổ sung đáng kể. Đặc biệt, người dùng còn sử dụng gói công nghệ an toàn Mitsubishi e-Assist hỗ trợ người lái, như hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn.

Trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt của phân khúc crossover cỡ C, việc bổ sung các tính năng an toàn cho thấy Mitsubishi Motors Việt Nam luôn muốn tiên phong công nghệ, giúp người lái thừa hưởng thành quả nghiên cứu mới nhất, qua đó giúp việc lái xe trở nên an toàn và thú vị hơn. Nhờ những nâng cấp này, Outlander ngày càng được khách hàng tin dùng. Năm 2020, hãng bán 3.969 chiếc Outlander, vẫn tăng so với 2019 (hơn 3.800 chiếc), dù 2020 là năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ tác động của Covid-19.

“Em út” trong gia đình cũng không kém cạnh, đó là Attrage. Thậm chí, chiếc sedan cỡ B đang có xu hướng tăng trưởng nhanh hơn các đàn anh trong gia đình. Hai tháng 3 và 4 liên tiếp vừa qua, lần đầu tiên hãng ghi nhận doanh số Attrage vượt 1.000. Đó là hãng còn gặp khó khăn trong nguồn cung bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 khi xe nhập khẩu từ Thái Lan.

Nếu Xpander khi vào Việt Nam “một mình một ngựa”, tức sẽ được nhận những lợi thế của người đi đầu, thì Attrage là một trường hợp khó khăn gấp bội. Attrage đã có mặt nhiều năm trên thị trường, nhưng trước đây không gặt là hái thành công như mong đợi. Nhiệm vụ của hãng là phải tạo một hình ảnh mới cho Attrage, và Mitsubishi đã làm được.

Attrage mới lột xác hoàn toàn về thiết kế với diện mạo trẻ trung bởi ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield như các đàn anh trong nhà. Chưa hết, xe có thêm các tính năng như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Bên cạnh đó là một số tiện nghi phong phú hơn như cảm biến gạt mưa và đèn pha bật/tắt đều tự động, nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước. Tất nhiên còn đó vẫn là động cơ bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu nổi tiếng của Mitsubishi Motors.

Hiện xe có 3 phiên bản với mức giá khá dễ tiếp cận, chỉ như các xe cỡ A. Bản tiêu chuẩn là MT giá 375 triệu đồng, tiếp đó là CVT giá 460 triệu đồng và cao cấp nhất Premium là 485 triệu đồng. Tất cả đều chưa tới 500 triệu, kết hợp với những ưu điểm ở trên, đó là những giá trị mới để Attrage chinh phục khách hàng.

Cuối cùng, át chủ bài Xpander thì vẫn giữ vững phong độ. Kết thúc năm 2020, chiếc MPV đến với 16.844 khách hàng, đứng thứ 5 trong top 10 xe bán chạy toàn thị trường Việt. Một thành tích không có gì bất ngờ với chiếc MPV và cả phiên bản SUV Xpander Cross, vốn đã tạo xu hướng tiêu dùng gần 3 năm qua. Sự xuất hiện của Xpander cũng đẩy những đối thủ vốn nổi tiếng một thời về một góc nhỏ thị phần.

Hiện Mitsubishi Motors Việt Nam có 45 cơ sở phân phối, bao phủ hơn 30 tỉnh, thành phố của cả nước. Để có thể phục vụ tốt lượng lớn khách hàng tăng trưởng nóng trong vài năm qua, hãng xe hướng tới tăng độ phủ lên 40 tỉnh, thành phố, với xấp xỉ 60 cơ sở phân phối trong năm tài chính 2021. Đồng thời chỉ trong vòng 2 năm 2019-2021, hãng đã hoàn thành nâng cấp nhận diện thương hiệu cho toàn bộ hệ thống, đặc biệt là phong cách thiết kế kiến trúc hoàn toàn mới tại các nhà phân phối theo tiêu chuẩn Mitsubishi Motors toàn cầu. So với bộ nhận diện cũ, bộ nhận diện mới dễ nhìn, dễ phát hiện và dễ ghi nhớ hơn.

Bên cạnh việc đồng bộ cơ sở hạ tầng, hãng xe Nhật cũng cải tiến mạnh mẽ dịch vụ sau bán hàng. Giá phụ tùng, chi phí bảo dưỡng cho xe Mitsubishi hiện tại đã được điều chỉnh phù hợp hơn nhiều. Trước đây rào cản này thường khiến khách hàng lăn tăn dù tin tưởng vào chất lượng và sự bền bỉ của xe Mitsubishi. Khách hàng Mitsubishi Motors đã có thể sử dụng mọi dịch vụ chính hãng với chi phí tối ưu. Hệ thống nhà phân phối cũng tăng nhanh để hiện đại hóa cơ sở vật chất theo yêu cầu khắt khe từ tập đoàn mẹ. Điểm khác biệt đến từ khu vực Express Service – Kiểm tra xe nhanh giúp khách hàng nắm được tình hình sức khỏe chiếc xe của mình mà không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi. Chất lượng kỹ thuật viên cũng được đào tạo liên tục để đảm bảo đội ngũ luôn được cập nhật các kiến thức công nghệ và cách xử lý phù hợp cho từng dòng xe.

Nhờ những bước đi kế hoạch và tổng lực trong những năm qua, logo ba viên kim cương đang ngày càng hiện diện nhiều hơn trên các nẻo đường từ thành thị đến miền quê. Từ con số 28.954 xe Mitsubishi tới tay khách Việt trong năm 2020, hãng hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong 2021, với những bất ngờ và lợi ích dành cho khách hàng tin yêu các sản phẩm của hãng xe Nhật.

Nguồn: https://vnexpress.net/cong-cuoc-dap-di-xay-lai-cua-mitsubishi-motors-tai-viet-nam-4279890.html?gidzl=Uq1qHRCwGXPqMdH1kIP757DUTqMY9HH0QLqY5wSY5aTe3YL3yo4RHpHNBnUjV4n7OmKjGcN_JWTXjJz670

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới