Báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam) cho thấy, trong tháng 5, Xpander tiếp tục chứng tỏ sức hút ở phân khúc MPV phổ thông, khi bỏ xa các đối thủ. Mẫu Suzuki XL7 trong tháng 5 bán được 476 xe, tức bằng khoảng 32% so với đại diện của Mitsubishi, trong khi Innova chỉ bằng khoảng 23%.
Với kết quả này, Xpander tiếp tục giữ vị trí cao trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5 cũng như cả năm 2021.
Kể từ khi ra mắt thị trường tháng 8/2018, Xpander hiếm khi nào không nằm trong top xe bán chạy, chỉ có một vài tháng thấp hơn vì hàng nhập khẩu chưa về kịp. Nhưng từ tháng 7/2020, hãng xe Nhật lắp ráp trong nước bản AT (song song duy trì xe nhập khẩu) để giải quyết bài toán nguồn cung, Xpander thường sẵn sàng có xe giao ngay cho khách.
Không có quá nhiều sự cạnh tranh gay gắt nào tới từ các đối thủ. Cuối năm ngoái, Suzuki XL7 nổi lên như một cái tên đe doạ ngôi vương của Xpander, nhưng rồi không duy trì được vị thế và kết quả bị Xpander bỏ xa trên bảng xếp hạng.
Với lợi thế thiết kế bắt mắt, trang bị đủ dùng, giá cả hợp lý, Xpander nhanh chóng đánh chiếm thị phần của các đối thủ, đặc biệt là cái tên sừng sỏ Innova. Không những thế, mẫu MPV còn là người mở đường cho các mẫu xe khác của Mitsubishi từng bước cải thiện vị trí trên thị trường Việt. Lần lượt là Outlander, Pajero Sport và đặc biệt Attrage hiện là “ngôi sao đang lên” ở phân khúc sedan cỡ B-.
Trong tháng 6, Mitsubishi vừa tung thêm khuyến mãi, theo đó ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng cho mỗi dòng xe, hãng còn tặng thêm máy lọc không khí Panasonic Nanoe-X cho tất cả các dòng xe.
Lý giải việc vẫn tung nhiều ưu đãi cho khách, đại diện hãng cho biết trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát trở lại, muốn tạo điều kiện cho khách dễ mua ôtô hơn, bởi phương tiện cá nhân là một giải pháp để hạn chế tiếp xúc, bảo vệ sức khoẻ tài xế và gia đình.